Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Ebook Bốn Mùa, Trời và Đất - Márai Sándor full prc, pdf, epub [Tình Cảm]

Tên Ebook: Bốn mùa, Trời và Đất (full prc, pdf, epub)

Tác giả: Márai Sándor 
Thể Loại: Nhân Văn, Tiểu Thuyết, Tình Cảm
Dịch giả: Giáp Văn Chung 
Công ty phát hành: Nhã Văn 
Nhà xuất bản: NXB Văn học
Ngày xuất bản: 08/2010 
Chụp và Tách pic: Boom Boom Boom 
Beta: Tiểu Lãnh 
Tạo Ebook: Dan Nóng Nảy
Nguồn: Hội Những Người chăm chỉ làm ebook free
Ebook: daotieuvu.blogspot.com
Ebook Bốn Mùa, Trời và Đất - Márai Sándor full prc, pdf, epub [Tình Cảm]

Ebook Bốn Mùa, Trời và Đất - Márai Sándor full prc, pdf, epub


Giới thiệu:

Bốn mùa (1938), Trời và Đất (1942), mượn ẩn dụ từ sự trải nghiệm cuộc sống, qua những quy luật linh thiêng mà hiển nhiên: đất - trời, cao - thấp, sự tuần hoàn luân chuyển của vạn vật qua nóng - lạnh, héo - tươi, sinh - diệt... để làm phát lộ những ẩn khuất trong mối tương quan giữa con người, giữa lý tưởng và bản năng, giữa những cách thức khác nhau để trở nên “vĩnh cửu” về mặt tinh thần, viết... Márai đã phát hiện khía cạnh nhân tính trong những ý niệm tưởng chừng vô luân, những giá trị cao cả trong điều vụn vặt. Một hình dung về F. R. Chateaubriand khi không mang “vòng hào quang” người đời gán ghép, nhanh nhảu rẽ vào nhà thổ. Một Goethe “cháu ông thợ may” chưa bao giờ thành đạt, ở Weirma. Lòng nhân từ trái khoáy khi mua được phẩm hạnh con người trong nhà chứa...

Bằng ngôn từ tinh tế nhưng sắc bén, khả năng theo đuổi những liên tưởng vừa trữ tình đáng kinh ngạc, Márai đồng thời tạo ra một thế giới ứ đầy chất thơ, với vẻ đẹp tráng lệ và não nùng của cuộc sống đang vận động đến sự lụi tàn sầu thảm tất yếu, nhưng kiêu hãnh với những giá trị tinh thần bền vững.


Ebook Bốn Mùa, Trời và Đất full prc, pdf, epub

Márai Sándor

Márai Sándor sinh ngày 11-4-1900, tại Kassa, thành phố Hungary trong lãnh thổ đế quốc Áo-Hung, nay là Kocise thuộc nước Cộng hòa Slovakia, ông mang họ Grosschmid, là con trai một gia đình khá giả. Tốt nghiệp trung học năm 1918, ông theo học Luật tại Budapest, rồi chuyển sang khoa Triết của Đại học Tổng hợp. Tập thơ đầu tay của Márai, Sổ lưu niệm (Emlékkönyv) được in trong năm này và được nhà thơ đàn anh nổi tiếng Kosztolányi Dezsö viết bài khen ngợi trên báo Nhật ký Pest (Pesti Napló). Ông từng tham gia nền Cộng hòa Xô viết Hungary (Tanácsköztársagág) như một ký giả, sau đó sang Leipzig, Berlin với mục đích theo học đại học và cộng tác với nhiều tờ báo, từng là cộng tác viên chính thức của Frankfurter Zeitung, tờ báo có ảnh hưởng lớn ở châu Âu những năm 20 thế kỷ trước.

Năm 1923, Márai sang Paris, lưu lại nơi này 5 năm, nếu không kể năm 1926 ông bắt đầu hành trình dài ngày tìm hiểu vùng Cận Đông và viết cuốn Theo dấu chân các bậc thánh (Istenek nyomában) xuất bản năm 1927.

Thời kỳ sáng tác sung sức nhất của Márai là khoảng từ năm 1928 đến năm 1948, khi ông trở về sinh sống tại Hungary cùng vợ. Ông làm thơ, viết tiểu thuyết, dịch thuật, viết kịch bản và để lại gần một trăm đầu sách, trong đó có những tiểu thuyết nổi tiếng như Di sản của Eszte, Những ngọn nến cháy tàn, Nhật ký, Lời bộc bạch của một công dân, Casanova ở Bolzano... Tác phẩm của Márai đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và ông được xếp trong số những nhà văn lớn nhất của châu Âu thế kỷ XX.

Tản văn của Márai Sándor (1938, 1942) là kết quả những chứng nghiệm sống và viết sâu kín của hơn nửa cuộc đời kiếm tìm, theo đuổi cái đẹp và phẩm cách. Nó cho thấy lòng tin cậy vô song của nhà văn vào năng lực tư duy và cảm thụ, là điều mang lại hầu hết ý nghĩa cho tồn tại của con người.

Márai Sándor được bầu là Viện sĩ thông tấn năm 1942 và Viện sĩ viện Hàn lâm khoa học Hungary năm 1945.

Tháng 8 năm 1948, ông đưa gia đình sang Thụy Sĩ, rồi định cư ở Ý, tiếp tục là nước Mỹ, trở lại Ý rồi lại tới nước Mỹ. Ông từ trần ngày 21-2-1989, do tự sát bằng súng ngắn. Một năm sau khi Márai mất, Giải Kossuth, giải thưởng văn chương cao quý nhất của Hungary được truy tặng cho ông, các tác phẩm của ông bắt đầu được in lại tại quê hương.

Mời các bạn đón đọc Bốn Mùa, Trời và Đất của tác giả Márai Sándor



download ebook bốn mùa trời và đất full prc pdf epub


EPUBBox  ||  Mediafire



PDFBox  ||  Mediafire



PRC: Box  ||  Mediafire

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

About Us

Labels

Popular Posts

Copyright © 2014. Tổng hợp e-book - All Rights Reserved
Template Created by Templateure,Share template blogspot, share code
Proudly powered by Blogger