Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Ebook Eragon Cậu Bé Cưỡi Rồng Di sản kế thừa trọn bộ 4 tập full prc pdf epub

Tên Ebook: Eragon Cậu Bé Cưỡi Rồng (full prc, pdf, epub)

Tác Giả: Christopher Paolini
Trong Bộ: Di Sản Kế Thừa
Thể Loại: Huyền Huyễn, Tiểu Thuyết
Dịch Giả: Đặng Phi Bằng
Nguồn: vnthuquan
Ebook: http://daotieuvu.blogspot.com

Ebook Eragon Cậu Bé Cưỡi Rồng Di sản kế thừa trọn bộ 4 tập full prc pdf epub

Ebook Eragon Cậu Bé Cưỡi Rồng Di sản kế thừa trọn bộ 4 tập full prc pdf epub


Giới Thiệu:

Eragon là một tiểu thuyết giả tưởng được xuất bản lần đầu vào năm 2003. Đây là phần đầu của bộ truyện Di sản kế thừa, thuộc thế giới huyền thoại hư cấu mang tên Alagaësia của nhà văn người Mỹ Christopher Paolini.

Ebook Eragon Cậu Bé Cưỡi Rồng Di sản kế thừa 4 tập full prc pdf epub

Christopher Paolini



Bộ Di sản kế thừa gồm có:

Tập 1- Eragon (Cậu Bé Cưỡi Rồng)
Tập 2 - Eldest (Đại Ca)
Tập 3 - Brisingr (Hỏa Kiếm)
Tập 4 - Inheritance (Di Sản Kế Thừa)

Trong một lần đi săn, cậu bé Eragon đã vô tình nhặt được một viên đá màu xanh. Định mệnh đến với cậu khi viên đá đó đã nở ra… một cô em rồng dành cho cậu. Việc đó đồng nghĩa cậu trở thành một kỵ sĩ rồng nhưng trớ trêu thay, gia đình cậu và ngôi làng của cậu cũng cũng bị gặp nạn khi kẻ thù cố truy sát cậu và rồng con. Hành trình trốn chạy và trả thù đưa đẩy Eragon đến với Varden – 1 tổ chức chống lại triều đình – với sự hỗ trợ từ các chủng tộc như thần tiên, người lùn, Uragal, ma mèo… Eragon nhận ra sứ mệnh của mình là phải tiêu diệt Galbatorix – tên phản đồ và cũng là nguyên nhân dẫn đến sự suy tàn của chế độ kỵ sĩ rồng, lập lại hòa bình trên toàn cõi Alagaesia.

Ebook Eragon Cậu Bé Cưỡi Rồng Di sản kế thừa full prc pdf epub

Ebook Eragon Cậu Bé Cưỡi Rồng Di sản kế thừa full prc pdf epub


Những điểm thu hút mạnh mẽ ở truyện?

Đầu tiên là phần nội dung. Với riêng tôi mà nói, tôi thích đọc những tác phẩm liên quan đến sử thi, huyền thoại, những câu chuyện phiêu lưu bí ẩn và nếu có phép thuật… lại càng thu hút tôi xem. Vậy nên tôi không thể nào bỏ qua Eragon một khi đã đọc qua phần giới thiệu nội dung.

Kế đến, ngay từ những chương đầu phần 1 thực sự làm tôi thích thú. Lúc đó tôi không chú ý đến việc tác giả viết nó khi mới 15 tuổi. Sau đó tìm hiểu thì… tôi phục tác giả vô cùng!

Cuộc hành trình của Eragon dài hơn tôi nghĩ nhưng cũng đủ để tôi nhâm nhi nó suốt ngần ấy năm (trừ bộ cuối, những bộ kia tôi đọc đi đọc lại ít nhất cũng trên 6 lần). Song, mỗi lần đọc lại, tôi lại tìm thấy những điều mà các lần đọc trước tôi còn bỏ sót. Vậy nên cuộc hành trình đó cứ như qua mỗi lần kể lại, lại có thêm một điều gì đó mới mẻ.

Tôi đặc biệt thích những cái tên trong truyện, nhất là tên của các vị tiên. Lại thêm 1 điều khâm phục ở tác giả là chỉ với riêng việc đặt tên thôi cũng là thành công của truyện rồi. Những cái tên mang một quy luật – chủng loài cũng như tính cách riêng của nhân vật giúp người đọc tương đối dễ hình dung hơn. VD: Eragon là tên của vị kỵ sĩ rồng đầu tiên và đặc biệt đó không là 1 cái tên quen thuộc với loài người, con người của Eragon dù cũng rất bình dị nhưng xuất thân của cậu – ngay từ cái tên – đã cho thấy cậu cũng không phải người bình thường; Arya – cô tiên nữ xinh đẹp rất dũng cảm, kiên định nhưng không kém phần quý phái; Za’roc – Bất hạnh – tên thanh kiếm mà ông già Brom đưa cho Eargon, chỉ vừa nghe thôi cũng cảm thấy nó có gì đó gai góc và không được tốt đẹp rồi…

Kế đến là sự dẫn dắt người đọc làm quen với các chủng loài chỉ có trong “truyền thuyết” và làm quen với từng người dân sống tại các vùng đất bí ẩn. Viết cho văn vẻ vậy thôi, nếu đọc rồi bạn sẽ hiểu và cảm nhận được một cảm giác thích thú kì lạ khi theo chân nhân vật và khám phá ra vùng đất thần tiên, đến với các đường hầm dưới lòng đất và những tuyệt tác của người lùn tạo ra hay nhất là trải nghiệm khi được cùng bay lượn trên lưng rồng…

Những bài học về phép thuật và các cuộc đấu tay đôi thật sự thú vị. Và điểm tạo nên những điều đặc biệt kì lạ và mạnh mẽ trong phép thuật cổ xưa ở đây đó là cổ ngữ. Thật sự mà nói tuy tôi đọc đi đọc lại khá nhiều lần nhưng những cái tên cổ trong truyện tôi vẫn nhớ không hết, 1 từ như “brisingr – lửa” tôi còn nhớ k nổi viết vậy có đúng chưa… huống chi ngồi đọc hết 1 câu thần chú. Dẫn đến những chương sau khi có nhắc lại hoặc hay nếu xuất hiện cùng lúc quá nhiều cái tên… thì tôi không nhớ nổi nó là gì (nếu như k có chú thích). Tôi hay thắc mắc không biết tác giả chế ra như vậy rồi khi nhớ để viết có mệt k? Chắc là phải lưu trữ lại rồi lúc cần thì… copy & paste cho tiện =]] Nhưng tôi cũng không chối là đã thử đọc đi đọc lại câu thần chú “stenr reisa” để nâng một vật nhỏ như cục đá lên hay đọc “brisingr” với hi vọng cây nến tự bùng cháy lên… khi nhà tôi bị cúp điện :))



Đôi điểm trừ nhưng thật sự không đáng kể


Những câu chuyện truyền thuyết cổ xưa, những bài hát ca ngợi các vị anh hùng với tinh thần cao cả, niềm tự hào của nhân dân thời xưa về những thế lực hùng mạnh… tất cả những đặc điểm chung của văn học thời xưa của Châu Âu đều ổn và rất hay. Tuy nhiên có những đoạn diễn biến trôi qua chậm quá, cho dù đó là ý đồ cũng như tình huống truyện nhưng cũng dễ đâm ra nhàm chán làm tôi phải đọc lướt.

Những đoạn chiến đấu, những đợt tổng tiến công được mô tả hết sức sống động và không ít lần khiến người đọc rùng mình. Tài thao lược của các thủ lĩnh như Nasuada, Roran không thể phủ nhận. Tuy vậy tác giả lại làm tôi… bị hụt hẫng khi những nhân vật tôi cứ hình dung là “trùm cuối” mà chỉ vừa ra chiến đấu nhưng mới sau vài màn đã bị… chết. Dù sức mạnh và lòng dũng cảm, đặc biệt là tinh thần của họ vẫn rất đáng kính trọng và ngưỡng vọng đời đời. Cũng biết là có cái chết của họ mới có sự tiếp diễn để nâng cao thế hệ sau lên nhưng cũng không khỏi hụt hẫng.

Với riêng phần cuối tôi đã rất kì vọng ở trận đối đầu với lão vua già Galbatorix độc ác… Nhưng tôi nhận thấy nó không được hoành tráng như mong đợi. Tuy vậy, phần kết thúc sau đó hoàn toàn hợp lý và chân thực (từ chi tiết phải chọn ngay người kế vị sau khi lật đổ Galbatorix đến việc Eragon phải ra đi, và phần kết mở tốt đẹp của thế hệ rồng và kỵ sĩ mới sau này)…

Một điều nữa review riêng về tập cuối: không hiểu sao đã đến tập cuối rồi mà khâu biên tập lại có thể ẩu quá khi mà tên nhân vật trong truyện bị viết nhầm thành tên nvật khác (và còn bị viết sai nữa). Nếu chỉ bị 1-2 lỗi thì cũng không có vấn đề gì, nhưng lại có đến hơn 5 lỗi sai (không biết còn không vì có 1 số đoạn tôi đọc lướt nhanh) dẫn đến khi đọc rất mất hứng, chưa kể đây lại là phần cuối nữa. Nếu nghĩ đến lý do có thể thông cảm thì chỉ còn có thể nghĩ là do phải hoàn thành sớm để ra mắt đọc giả nên có nhiều sai sót mà thôi.

Tại sao nên đọc?

Nếu bạn có gu đọc truyện giống tôi, dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua bộ Eragon.

Nếu bạn đã chán các thể loại truyện tình cảm ướt át và muốn đọc một đề tài thần bí cổ xưa, nội dung tuy không quá sâu sắc về ý nghĩa nhưng lôi cuốn và hấp dẫn về tình tiết, bạn nên thử với bộ truyện này.

Và nếu bạn đang có cảm hứng muốn viết một bộ truyện phiêu lưu nào đó chẳng hạn, đây là một bộ mà bạn có thể tham khảo và lấy ý tưởng rất tốt.

Mời các bạn đón đọc!
download ebook eragon full prc pdf epub
Tập 1- Eragon (Cậu Bé Cưỡi Rồng):
PRC: Box  ||  Mediafire

EPUB: Box  ||  Mediafire

PDFBox  ||  Mediafire
Tập 2 - Eldest (Đại Ca):
PRCBox  ||  Mediafire

EPUBBox  ||  Mediafire

PDFBox  ||  Mediafire
Tập 3 - Brisingr (Hỏa Kiếm):
PRCBox  ||  Mediafire

EPUBBox  ||  Mediafire

Tập 4 - Inheritance (Di Sản Kế Thừa):
PRCBox  ||  Mediafire

EPUBBox  ||  Mediafire

PDFBox  ||  Mediafire

2 nhận xét:

 

About Us

Labels

Popular Posts

Copyright © 2014. Tổng hợp e-book - All Rights Reserved
Template Created by Templateure,Share template blogspot, share code
Proudly powered by Blogger